पद्मासन माहिती मराठीत | Padmasana Information in Marathi

Padmasana Information in Marathi: पद्मासनाचे नाव पद्म या शब्दावरून पडले आहे, ज्याचा अर्थ कमळाचे फूल आहे. जर तुम्ही कोणताही योगी किंवा ऋषी ध्यान करताना दिसला तर तुम्हाला तो नेहमी पद्मासनात दिसेल. बसून केलेल्या सर्व आसनांमध्ये हे सर्वोत्तम आहे. पद्मासनात बसणे तुमच्या पाय आणि नितंबांच्या स्नायू आणि सांध्यांसाठी खूप फायदेशीर आहे.

पण एवढेच नाही तर पौराणिक ग्रंथांमध्ये असेही म्हटले आहे की, जर तुम्ही नेहमी पद्मासनात बसलात तर तुमचे अनेक विकार दूर होतात. या लेखात पुढे जाणून घ्या, पद्मासन कसे करावे, त्याचे फायदे आणि हे आसन करताना कोणती खबरदारी घ्यावी. याशिवाय या लेखात आम्ही पद्मासनाचा व्हिडिओही दिला आहे.

पद्मासन म्हणजे काय? | What is Padmasana in Marathi?

पद्मासन हे एक बैठे आसन आहे, ज्यामध्ये दोन्ही पाय दुमडून विरुद्ध मांडीवर ठेवले जातात आणि दोन्ही गुडघे विरुद्ध दिशेने राहतात. हे एक सिद्ध आसन आहे, जे सामान्यतः ध्यानासाठी वापरले जाते.

पद्मासनात, शरीराच्या हालचाली थांबतात, ज्यामुळे स्थिरता येते आणि तुमचे मन ध्यान करणे सोपे होते. पद्मासनाचा नियमित सराव तुम्हाला शारीरिक, मानसिक आणि आध्यात्मिक दृष्ट्या आनंद आणि शांती देतो.

पद्मासन आपल्याला स्थिर बनवून आपला शारीरिक आणि मानसिक तणाव दूर करते जेणेकरून आपण निरोगी राहू शकतो. त्याच्या सरावाने आपली एकाग्रता वाढते ज्यामुळे आपण कोणतेही काम अधिक चांगल्या पद्धतीने करू शकतो.

पद्मासन केल्याने मन शांत आणि आनंदी राहते आणि त्याच्या सरावाने तुमचे शरीर पूर्ण कमळासारखे फुलते, म्हणूनच या आसनाला ‘पद्म आसन‘ असे म्हणतात. आपण सर्वांनी दररोज किमान ५ मिनिटे पद्मासनाचा सराव केला पाहिजे.

पद्मासन कसे करावे | How to do Padmasana in Marathi

  • पाठीचा कणा सरळ ठेवून योग चटई किंवा जमिनीवर पाय समोर पसरवून बसा.
  • उजवा गुडघा वाकवून डाव्या मांडीवर ठेवा, टाच पोटाजवळ आणि पायाचा तळवा वरच्या दिशेने असावा हे लक्षात घेऊन.
  • आता हीच प्रक्रिया दुसऱ्या पायाने करा.
  • दोन्ही पाय वाकवा, पाय विरुद्ध मांडीवर ठेवा, मुद्रा स्थितीत हात गुडघ्यावर ठेवा.
  • डोके सरळ आणि पाठीचा कणा सरळ असावा.
  • या स्थितीत रहा आणि खोलवर श्वास घ्या.

पद्मासन सरावाचे फायदे | Benefits of Padmasana practice in Marathi

पद्मासन हे मानवजातीसाठी वरदान आहे आणि त्याच्या सतत सरावाचे अगणित फायदे आहेत, त्यांचे काही महत्त्वाचे फायदे येथे जाणून घेऊया:-

  • पद्मासनामुळे स्नायूंचा ताण कमी होतो आणि रक्तदाब नियंत्रणात येतो.
  • हे आसन तुमची पचनशक्ती वाढवण्यास मदत करते ज्यामुळे बद्धकोष्ठता दूर होते.
  • पद्मासनाचा सराव केल्याने तुमचे मन शांत राहते आणि तुमचा स्वभाव आनंदी राहतो.
  • या आसनात तुम्ही तुमची मान आणि कंबर सरळ ठेवता, ज्यामुळे तुमची रीढ़ आणि मान वेळोवेळी मजबूत होते.
  • पद्मासन गुडघे आणि घोट्याला ताणते, त्यांना मजबूत बनवते आणि नितंब उघडते, त्यांना अधिक लवचिक बनवते.
  • या आसनाच्या सतत सरावाने मासिक पाळी सुरळीत होते आणि गर्भवती महिलांना प्रसूतीमध्ये कमी त्रास होतो.
  • या आसनाचा नियमित सराव केल्यास सायटिका दुखण्यापासून चमत्कारिक आराम मिळतो.
  • या आसनाचा सराव करून तुम्ही तुमची चेतना आणि शारीरिक ऊर्जा वाढवू शकता.
  • या आसनामुळे तुमच्या चेहऱ्याची चमक वाढते ज्यामुळे तुमचा चेहरा कमळासारखा फुलतो.

पद्मासन करण्यासाठी नवशिक्या टिप्स | Beginner’s Tip to do Padmasana in Marathi

जर तुम्ही याआधी कधीही पद्मासन केले नसेल आणि मागील भागात सांगितलेल्या पद्मासनाच्या पद्धतीमध्ये तुम्हाला अस्वस्थ वाटत असेल, तर तुम्ही अर्धपद्मासन करू शकता. हे खाली नमूद केलेल्या पद्धतीद्वारे केले जाऊ शकते:

  • योगा चटईवर पाय रोवून बसा.
  • आता उजव्या पायाची टाच डाव्या पायाच्या मांडीवर ठेवा.
  • आता बोटांनी ज्ञान मुद्रा करा आणि हात गुडघ्यांवर ठेवा.
  • आपल्या कोपर सरळ ठेवा.
  • लक्षात ठेवा की पूर्ण पद्मासन प्रमाणे यामध्ये देखील कंबर आणि मान सरळ ठेवावी लागते.
  • आता हळू हळू दीर्घ श्वास घ्या आणि नंतर हळूहळू श्वास सोडा.
  • हे सुमारे तीन ते पाच मिनिटे करा आणि नंतर दुसऱ्या पायाने प्रक्रिया पुन्हा करा.
  • जेव्हा तुम्ही यामध्ये पूर्णपणे प्रशिक्षित असाल, तेव्हा पूर्ण पद्मासन करण्याचा प्रयत्न करा.
  • हे आसन करताना काही खबरदारी घेणे आवश्यक आहे. लेखाच्या पुढील भागात जाणून घेऊया, पद्मासन करताना कशी काळजी घ्यावी.

पद्मासनाची खबरदारी | Precautions for Padmasana in Marathi

  • पद्मासन करताना काही महत्त्वाच्या गोष्टी आणि खबरदारी नेहमी लक्षात ठेवा:-
  • तुमच्या गुडघ्यात किंवा घोट्याला दुखापत किंवा दुखत असेल तर तुम्ही हे आसन करू नये.
  • तुम्ही या आसनाचा सराव नेहमी अनुभवी योग शिक्षकाच्या देखरेखीखाली करावा, विशेषतः जर तुम्ही नवशिक्या असाल.
  • पद्मासन करताना शरीराच्या कोणत्याही भागात जास्त वेदना किंवा ताण जाणवत असला तरीही, असे करू नका.
  • तुमच्या क्षमतेनुसारच सराव करा.
  • जर तुम्हाला वैरिकास व्हेनची समस्या असेल तर हे करू नका.

निष्कर्ष | Conclusion

हा लेख वाचल्यानंतर तुम्हाला पद्मासनाचे फायदे चांगलेच समजले असतील. यातील सर्वात चांगली गोष्ट म्हणजे जर ते योग्य प्रकारे केले तर त्याचे कोणतेही दुष्परिणाम होत नाहीत. तुम्हाला आता पद्मासन करण्याची पद्धत समजली असेल. लक्षात ठेवा की दररोज योगासने केल्याने शरीर निरोगी आणि तंदुरुस्त राहते, परंतु ते वैद्यकीय उपचार नाही.

कोणत्याही आजाराच्या उपचारात पद्मासन किती फायदेशीर ठरेल हे सांगता येत नाही. तसेच पद्मासन करताना खबरदारी घ्या. आम्हाला आशा आहे की या लेखाच्या (Padmasana Information in Marathi) मदतीने तुम्ही पद्मासनाचे फायदे योग्य प्रकारे मिळवू शकाल. तुम्हाला हा लेख कसा वाटला हे कमेंट बॉक्समध्ये लिहून सांगायला विसरू नका.

हे पण वाचा –

Leave a comment